Strategy Analytics: iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017

Thảo luận trong 'Tin tức - sự kiện công nghệ' bắt đầu bởi admin, 17/8/17.

  1. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Xem đính kèm 22

    Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017. Samsung Galaxy S8 trong khi đó là chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất. Có tổng cộng 19 triệu chiếc S8 và S8 Plus đã được bán ra trên toàn cầu.

    Neil Mawston, giám đốc điều hành của Strategy Analytics, cho biết: “Số lượng smartphone đã giao trên toàn cầu đạt mức 360,4 triệu chiếc trong Q2/2017. Top 5 thiết bị bán chạy hàng đầu chiếm đến 1/6 doanh số smartphone trên thế giới trong suốt quý”.

    [​IMG]

    Juha Winter, chuyên gia phân tích cao cấp tại Strategy Analytics, cho biết thêm về tình hình kinh doanh của đối thủ Apple: "Chúng tôi ước tính đã có 16,9 triệu chiếc iPhone 7 được giao, chiếm 5% thị phần trên toàn thế giới trong quý 2. Xét tổng thể, iPhone 7 vẫn là smartphone phổ biến nhất thế giới do sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế thân thiện với người dùng, số lượng ứng dụng hỗ trợ to lớn và sự hiện diện dày đặt của các nhà bán lẻ cung cấp thiết bị này. iPhone 7 Plus với màn hình lớn hơn và giá cao hơn đã có 15,1 triệu chiếc được giao, đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chiếm 4% thị phần trên toàn cầu trong Q2/2017. Apple hiện tại sở hữu 2 trong số 5 smartphone bán chạy nhất trên thế giới”.

    [​IMG]

    Xếp sau hai mẫu iPhone, Galaxy S8 của Samsung nằm ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp với 10,2 triệu chiếc bán ra, chiếm gần 3% thị phần toàn cầu. Theo sau đó là mẫu Galaxy S8+ với 9 triệu chiếc bán ra, chiếm 2.5% thị phần.

    Ngoài hai tên tuổi lớn trong làng smartphone, Strategy Analytics cũng cho biết thêm Xiaomi đã bán được 5,5 triệu chiếc Redmi 4A; giúp mẫu điện thoại này xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và chiếm 1.5% thị phần toàn cầu trong Q2/2017. Qua dữ liệu mới nhất, có thể thấy sự phổ biến ngày càng gia tăng của Xiaomi ở khắp châu Á. Công ty này hiện đang là nhà cung cấp smartphone lớn thứ 4 ở Trung Quốc và đứng thứ 2 ở Ấn Độ.

    Nguồn: Strategy Analytics, Ảnh: Mashable
     

Chia sẻ trang này